Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Nên chọn máy đo huyết áp bắp tay hay cổ tay ?

Đo huyết áp bắp tay hay cổ tay chuẩn hơn?

Máy đo huyết áp không còn là thiết bị xa lạ với người dân mà đã trở thành công cụ kiểm tra sức khỏe phổ thông cho những bệnh nhân về tim mạch, những người cao huyết áp, hoặc những người già huyết áp tăng giảm thường xuyên. Nhờ có công nghệ hiện đại ngày nay các nhà khoa học khắp nơi trên thế giới đã ứng dụng cho ra đời nhiều loại máy đo huyết áp điện tử, màn hình cảm ứng vô cùng tiện dụng.
Hai hình thức đo huyết áp phổ biến hiện nay là đo bắp tay và đo cổ tay .Người dùng máy huyết áp thường bối rối không biết nên chọn loại nào,mỗi loại có những ưu nhược điểm khác nhau nhưng điều đáng quan tâm hơn cả là kết quả đo phải chính xác.

Nên chọn máy đo huyết áp loại nào ?

Máy đo huyết áp cổ tay thường dễ sử dụng, chu vi cổ tay nhỏ hơn bắp tay nên máy đo cổ tay sẽ có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, khi đo không phải vén ống tay áo lên, nhất là vào mùa đông khi mặc một lớp áo len dầy.
Tuy nhiên máy đo huyết áp cổ tay lại có 1 số hạn chế như trong lúc đo người sử dụng phải nâng tay lên sao cho cổ tay đặt ngang tim, do đó sẽ gây mỏi tay, đối với người cao tuổi thì việc này sẽ gây ra mệt mỏi phải gồng mình dẫn đến kết quả bị ảnh hưởng, không chính xác.


Máy đo huyết áp bắp tay :Để có kết quả chuẩn xác cũng cần phải đặt cánh tay ngang gần tim, vì vị trí này cũng gần tim hơn cổ tay nên sẽ không gây mỏi cho người dùng. Đặc biệt máy đo huyết áp bắp tay được Hiệp hội tim mạch Mỹ khuyên dùng , khi đo huyết áp tại nhà tốt hơn hết bạn nên chọn máy đo loại bắp tay.Qua quá trình nghiên cứu chỉ ra rằng độ chính xác của máy đo bắp tay cao hơn so với loại đo cổ tay  do động mạch cổ tay hẹp và không sâu dưới bề mặt da như động mạch cánh tay.
Với hai vị trí đo, bạn có thể kiểm tra độ chính xác bằng cách đối chiếu với kết quả đo huyết áp bằng máy cơ của bác sĩ tại phòng khám hoặc bệnh viện với kết quả đo tại nhà bằng hai loại máy trên cùng một thời điểm hoặc thời điểm tương đối gần nhau.Với phương pháp này bạn sẽ xác định được độ chính xác tuyệt đối của máy đo huyết áp.

Với những thông tin và chia sẻ trên hi vọng sẽ giúp các bạn lựa chọn được máy đo huyết áp phù hợp cho mình và gia đình.

Xem máy đo huyết áp:  http://www.kingsport.vn/may-do-huyet-ap.html

TẬP ĐOÀN THỂ THAO KINGSPORT
Địa Chỉ: 161-163-165 Đường số 9A,KDC Trung Sơn, H. Bình Chánh, HCM
Website: www.kingsport.vn
Facebook: https://goo.gl/sNhGX8
Youtube: https://goo.gl/C6PdHA
Tổng Đài miễn Phí: 18006862

0 nhận xét:

Đăng nhận xét