Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Mua máy đo huyết áp loại nào tốt nhất hiện nay

Đo huyết áp là một phương pháp kiểm tra sức khỏe rất tốt, giúp bạn chẩn đoán tình trạng sức khỏe, phòng tránh những nguy cơ đáng tiếc. Chính vì nhu cầu này mà hiện nay có khá nhiều gia đình chọn mua máy đo huyết áp để đo tại nhà. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu mua máy đo huyết áp loại nào tốt nhất cho gia đình mình.



Xem nhiều mẫu máy đo huyết áp tại đây:   http://www.kingsport.vn/may-do-huyet-ap.html


Loại máy đo huyết áp

Hiện nay có hai loại máy đo huyết áp phổ biến gồm máy đo huyết áp cổ tay máy đo huyết áp bắp tay. Máy đo huyết áp cổ tay thì bạn có thể tự đo một mình, còn máy đo huyết áp bắp tay thì thường cần người khác đo giúp mới đo được.

Trong thực tế tại các cơ sở y tế bạn hay gặp máy đo huyết áp bắp tay hơn, vì ở đó luôn có nhân viên y tế giúp bạn đo. Hơn thế, máy đo huyết áp bắp tay cũng cho độ chính xác cao hơn so với máy đo huyết áp cổ tay.

Với mục đích sử dụng tại gia đình, thì máy đo huyết áp cổ tay cũng rất hữu dụng vì nó giúp bạn có thể đo một mình mà không cần sự trợ giúp nào. Điều này là cần thiết khi trong gia đình bạn có người cao/thấp huyết áp, mà không phải lúc nào cũng có người thứ hai để giúp đỡ.

Chức năng

Về cơ bản, máy đo huyết áp chỉ cần có chức năng đo huyết áp và nhịp tim với độ chính xác đạt chuẩn sẽ được đánh giá là tốt. Ngoài ra, chức năng lưu trữ dữ liệu đo để theo dõi và đánh giá cũng cần thiết, đặc biệt với những người mắc bệnh, hoặc sức khỏe không tốt.

Với các thiết bị công nghệ phổ biến hiện nay như điện thoại thông minh hay máy tính bảng thì máy đo huyết áp hiện đại thường có chức năng kết nối để lưu trữ kết quả đo huyết áp gần như là không giới hạn.

Giá thành

Máy đo huyết áp tùy loại mà có mức giá chênh lệch nhau khá nhiều, từ 2-3 trăm nghìn đến 2-3 triệu đồng. Để sử dụng trong gia đình thì bạn nên mua loại khoảng dưới một triệu đồng là có thể dùng tốt.

Bảo hành

Mặc dù là sản phẩm có giá trị không quá cao nhưng bạn vẫn nên quan tâm đến vấn đề bảo hành khi chọn mua máy đo huyết áp. Thời gian bảo hành của máy đo huyết áp thường lên tới 2-3 năm, chính vì vậy mà bạn nên đặt mua tại các đơn vị bán lẻ uy tín để được cung cấp chế đọ bảo hành tốt nhất. Khi mua tại đơn vị nhỏ lẻ thì bạn có thể bị từ chối bảo hành, hoặc khi máy hỏng thì địa chỉ cửa hàng đã thay đổi.

Thương hiệu

Có khá nhiều thương hiệu cung cấp máy đo huyết áp nhưng hiện nay có hai hãng chính được nhiều người chọn mua nhất là Omron và Microlife. Lựa chọn một trong hai thương hiệu này sẽ tránh cho bạn phải những phiền hà không đáng có. Nếu bạn muốn trải nghiệm sản phẩm mới hoặc loại máy có thêm vài chức năng mở rộng thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn một số thương hiệu khác như Boso, Rossmax, Citizen, Medisana, Scala, KP, Uright, Polygreen, Laica, Maxcare, Geretherm, Kasumi, Xiaomi hay Beurer.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét